dune costume design part two นักศึกษาออกแบบแฟชั่น (DPU) ออกแบบเครื่องแต่งกายคอนเสปต์ภาพยนตร์ Dune Part Two

ประกาศรางวัลนักศึกษาออกแบบแฟชั่น (DPU) ออกแบบเครื่องแต่งกายคอนเสปต์ภาพยนตร์ ในงานเปิดตัว Dune Part Two By Warner Bros. Pictures

Table of Contents

สวัสดีค่า กลับมาอีกครั้งกับบทความ Dune Part Two โดยบทความนี้จะพาทุกคนไปสำรวจความประทับใจที่เรามีต่อภาพยนตร์เรื่อง Dune Part Two และผลงานสุดปังจากนักศึกษา DPU ที่ได้แข่งขันออกแบบชุดตามคอนเซ็ปต์ภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก “Dune Part Two” มาให้เราได้ชื่นชมกันอีกด้วยค่ะ ชุดจะออกมาเป็นอย่างไรบ้างตามไปดูกันเลย!

พาชมบรรยากาศรอบสื่อมวลชน Grand Opening ภาพยนตร์ Dune Part Two

Grand Opening ภาพยนตร์ Dune Part Two รอบสื่อมวลชน จัดขึ้นที่ Quartier CineArt EMQUARTIER, 4th Floor เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ในงาน Grand Opening ครั้งนี้ ATS ได้เข้าร่วมชมผลงานประกวดออกแบบสร้างสรรค์ชุดแฟชั่นคอสตูมสุดล้ำจากภาพยนตร์เรื่อง “Dune: Part Two” สื่อความคิด “ถ้า Dune เกิดขึ้นในไทย เครื่องแต่งกายจะเป็นอย่างไร”

ของนักศึกษา 5 ทีม จาก คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ที่สร้างสรรค์และจัดขึ้นโดย Warner Bros. Pictures งานแฟชั่นโชว์ Dune costume design ในครั้งนี้สร้างความประทับใจและได้รับเสียงตอบรับผู้ชมเป็นอย่างมากค่ะ ตามไปชมภาพบรรยากาศงานกันได้เลย

ชมผลงาน นักศึกษาออกแบบแฟชั่น (DPU) ออกแบบเครื่องแต่งกายคอนเซ็ปต์ภาพยนตร์ Dune Part Two – Dune costume design

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สร้างความประทับใจโดยไม่น้อยที่เหล่านักศึกษา Gen Z ออกมาแสดงฝีมือการออกแบบเสื้อผ้า กับโจทย์ ‘ถ้า Dune Part Two เกิดขึ้นที่ประเทศไทย ชุดจะเป็นอย่างไร?’ กันได้อย่างน่าทึ่งและสร้างประสบการณ์แบบจัดเต็ม ทำให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมสุด ๆ ที่จะเป็นหนึ่งในบุคคลที่ช่วยผลักดันให้วงการภาคอุตสาหกรรมแฟชั่นและภาพยนตร์ก้าวสู่ความเป็นสากลยิ่งขึ้นผ่านผลงานของเด็กไทย

อ่านบทความ >> สัมภาษณ์นักศึกษาออกแบบแฟชั่น (DPU) ในกิจกรรม The Planet Maker Creative Challenge แคมเปญออกแบบเครื่องแต่งกายจากภาพยนตร์ Dune Part Two By Warner Bros. Pictures

dune costume design part two นักศึกษาออกแบบแฟชั่น (DPU) ออกแบบเครื่องแต่งกายคอนเสปต์ภาพยนตร์ Dune Part Two
กลุ่มสี่สาวฉกรรจ์ – แสดงถึงตัวละครนักรบในเผ่าเฟรเมน เน้นความเป็นไทยผ่านการปักผ้าดอกไม้ไทย
กลุ่ม Dead is not me – แสดงถึงตัวละครนักรบสตรีในเผ่าเฟรเมน สวมใส่ชุดทะมัดมะแมงเดรปรอบตัวด้วยผ้าไทย ประกอบชุดด้วยธนูพิชัย
กลุ่ม The power of faith – แรงบันดาลใจมาจาก Lady Jessica ที่เต็มไปด้วยพลังความเชื่อความศรัทธาในตัวตน
dune costume design part two นักศึกษาออกแบบแฟชั่น (DPU) ออกแบบเครื่องแต่งกายคอนเสปต์ภาพยนตร์ Dune Part Two
กลุ่ม DuDun – แรงบันดาลใจจากคาแรคเตอร์ตัวละคร Pual Atreides ในการออกแบบชุดให้ดูมีความเป็นนักรบทะเลทรายผสมผสานกับสตรีทอาร์ตแบบไทย
กลุ่ม Cosmic Warriors in the Future World – การแต่งกายและโทนสีประกอบเมืองในดาวอาร์ราคิส (Arrakis) ผสมความเป็นไทยด้วยการใส่หน้ากากยักษ์

ประกาศรางวัล: นักศึกษาออกแบบแฟชั่น (DPU) ออกแบบ Dune costume design เครื่องแต่งกายคอนเสปต์ภาพยนตร์ Dune Part Two

และนี่คือโฉมหน้าของนักศึกษาที่ได้รับรางวัล กิจกรรม The Planet Maker Creative Challenge แคมเปญออกแบบเครื่องแต่งกายจากคอนเซ็ปต์ภาพยนตร์ Dune Part Two ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ เก่งมาก ๆ

  • ชนะเลิศอันดับ 1 กลุ่ม DuDun
  • รองชนะเลิศอันดับ 1 กลุ่ม The power of faith
  • รองชนะเลิศอันดับ 2 กลุ่ม สี่สาวฉกรรจ์
dune costume design part two  นักศึกษาออกแบบแฟชั่น (DPU) ออกแบบเครื่องแต่งกายคอนเสปต์ภาพยนตร์ Dune Part Two

สรุป และ รีวิวความประทับใจภาพยนตร์ Dune Part Two จาก ATS

ต้องขอขอบคุณ Warner Bros. Pictures ที่สร้างสรรค์แคมเปญนี้เพื่อเด็กไทยได้แสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ ส่วนรีวิวความประทับใจ ภาพยนตร์ Dune Part Two นั้น ทาง ATS ให้ 10/10 เลยค่ะ ขอบอกเลยว่า epic มาก ๆ สมกับที่ผู้กำกับภาพยนตร์ Denis Villeneuve ได้บอกไว้ ไม่รู้จะหักคะแนนตรงไหนเลย ส่วนตัวชอบมาก ๆ เพราะเป็นแฟนคลับ Dune อยู่แล้ว บอกเลยว่าต้องไปดู!

ในส่วนของเรื่อง Dune Costume Design Part Two นั้นไม่เคยทำให้ผิดหวังยังคงตามคอนเซ็ปต์เดิมแต่เพิ่มความเป็น Mood & Tone และการดีไซน์ชุดที่แปลกใหม่เข้ามาให้น่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น และแน่นอนว่าสร้างความประทับใจกับตัวละครใหม่ ๆ ที่จะเป็นหนึ่งในตัวหลักดำเนินเรื่อง

Dune-costume-design dune costume design part two

ไม่ว่าจะเป็น Austin Butler นักแสดงมากเสน่ห์ รับบทเป็น Feyd-Rautha Harkonnen หลานชายจอมโฉดของ Baron Harkonnen, Christopher Walken รับบท จักรพรรดิ Padishah Shaddam IV แห่งตระกูล Corrino และ Florence Pugh รับบทเป็นเจ้าหญิง Irulan ลูกสาวของจักรพรรดิ Shaddam IV และนักแสดงหน้าใหม่คนอื่น ๆ เพื่อให้แฟน ๆ มั่นใจได้ว่า Dune Part Two จะมีภาพและชุดที่สวยงามไม่แพ้ภาคก่อนแน่นอน

คำแนะนำ: สำหรับใครที่ยังไม่เคยชมภาพยนตร์มาก่อน แนะนำให้เริ่มดูจาก ภาค 1 ก่อนนะคะ เพื่อความสนุกและเข้าใจเนื้อเรื่องมากขึ้นก่อนชมภาค 2

dune costume design part two นักศึกษาออกแบบแฟชั่น (DPU) ออกแบบเครื่องแต่งกายคอนเสปต์ภาพยนตร์ Dune Part Two

ภาพยนตร์ “Dune Part Two” ฉายจริง 29 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์เป็นต้นไปในระบบ IMAX, Screen X, 4DX, MX4D และ Zigma CineStadium ไปดูกันนะคะ

ขอบคุณ: Warner Bros. Pictures และขอขอบคุณโอกาสดี ๆ จาก (คุณปุ้ย) Creative Ideas Project by BRANDBIZ SOLUTION และ Team

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม:

(Visited 407 times, 1 visits today)
Share on:
NEW SERVICES

Our New Stylist Services

หากคุณกำลังมองสไตลิสต์เกี่ยวกับการทำเสื้อผ้า เราคือคำตอบของ "All That's Stylist" เพราะเราเด่นเรื่องบริการแนะนำสไตลิสต์จากอุตสาหกรรมไทย ไม่ว่าจะเป็น Personal Styling, Editorial Fashion Stylist, Commercial Stylist, Product Stylist, Retail Stylists/Fashion Consultants, Wardrobe Stylist, Image Consultants และ Makeup & Hair Stylist Service

Personal Stylist

แพคเกจ Personal Stylist ในกรุงเทพฯ ที่ปรึกษาทางด้านการแต่งกายเฉพาะบุคคล จากทีม All That's Stylist

Read more

About Me

Napasorn (Mind) Phetpirun

นักออกแบบกราฟิกดีไซน์เนอร์ ที่หลงไหลในสายงานแฟชั่น เรียนจบจากมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมด) คณะมีเดียอาตส์ เอกกราฟิกดีไซน์ ทำงานด้านการออกแบบและเป็นแฟชั่นสไตล์ลิสต์มามากกว่า 5 ปี ไม่ว่าจะเป็น Graphic Design, Stylist, Makeup, หรือสายงานที่เกี่ยวข้อง มายด์มีความตั้งใจอยากใช้ความรู้และความสามารถที่มีแชร์และสร้างสรรค์ผลงานให้กับผู้ที่สนใจ และพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อช่วยให้เกิดประสิทธิภาพของการสร้างแบรนด์และเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์มากยิ่งขึ้น

All That's Stylist LINE Community

เพื่อน ๆ สามารถเข้าร่วมชุมชน LINE Open chat ของเราเพื่อรับข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นดี ๆ และบทความเกี่ยวกับแฟชั่น ความงาม และไลฟ์สไตล์ จากทีม All That’s Stylist (ออล-แดท-สไตลิสต์) กันได้ง่าย ๆ รวดเร็วกว่าใครเพียง Join กลุ่ม LINE Open chat

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเราเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และความสนุกสนาน ให้คุณทันทุกสถานการณ์ และพบปะเพื่อนใหม่ ๆ ที่ชอบสไตล์เดียวกัน สมัครเข้าร่วมได้ที่เว็บไซต์ All That’s Stylist ตอนนี้ได้เลยค่ะ!

  • ไม่มีค่าบริการ
  • มีกิจกรรมสนุก ๆ เพื่อรับของรางวัล
  • สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อน ๆ วงการแฟชั่นและความงามในกลุ่มได้
  • ไม่ควรเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวโดยไม่จำเป็น 
  • ไม่ทำผิดกฎหมายหรือละเมิดข้อกำหนดการใช้บริการของ LINE และโอเพนแชท
  • ไม่สามารถขายสินค้าหรือฝากร้านในกลุ่มได้ หากต้องการโปรโมตสินค้าสามารถติดต่อเราได้ Line OA @allthatsstylist

More like this