โอต์กูตูร์ Doja Cat

เก็บตกลุคแฟชั่นโชว์ โอต์กูตูร์ ‘Doja Cat’ คริสตัล 30,000 ชิ้นบนชุดแบรนด์ Schiaparelli

Table of Contents

สำหรับการแสดงกูตูร์ประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2023 Spring/Summer ของ Schiaparelli ที่จัดขึ้นใน กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจาก Dante Alighieri’s Inferno

วรรณคดีเอกของอิตาลี La divina commedia หรือชื่อในภาษาสากลว่า The Divine Comedy (เดอะ ดีไวน์ คอมเมดี) รจนาโดยกวีชาวฟลอเรนซ์ นามว่า ดันเต อลิกิแยรี (Dante Alighieri) ในศตวรรษที่ 14 ตามคอนเสปท์จากดีไซน์เนอร์

Daniel Roseberry

โดยมีนางแบบซูเปอร์โมเดลระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Shalom Harlow, Irina Shayk และ Naomi Campbell มาร่วมเดินแบบในงานแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งหนึ่งในความงามของแฟชั่นโชว์โอต์กูตูร์ต้องยกให้ “signature surreal gold-plated” อันเป็นเอกลักษณ์ของดีไซน์เนอร์ Daniel Roseberry ด้วยการชุบทองสีบรอนซ์บนใบหน้าและเรือนร่างที่แวววาวเป็นที่น่าประทับใจของคอลเลคชั่นนี้

โอต์กูตูร์ schiaparelli
Photo: www.schiaparelli.com

1 ในลุคโอต์กูตูร์ของ Doja Cat ลุคไวรัลชั่วข้ามคืน

โอตกูตูร์ ในภาษาฝรั่งเศส: haute couture, คือ การตัดเย็บชั้นสูง หรือ แฟชั่นชั้นสูง เป็นการสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายให้เข้ากับผู้สวมใส่โดยเฉพาะ ซึ่งโอตกูตูร์เป็นแฟชั่นหรูหราที่ทำขึ้นด้วยมือตั้งแต่เริ่มจนจบ ซึ่งทุกขั้นตอนผ่านกระบวนการคิดและความปราณีต ในการออกแบบและตัดเย็บชุดจากช่างเย็บผู้มากประสบการณ์และมีฝีมือ อ่านต่อ>> โอต์กูตูร์ คือ อะไร? ที่มาของการตัดเย็บชั้นสูง ที่สุดแห่งวงการแฟชั่นที่มากกว่าการดีไซน์

คอลเลคชันของ Schiaparelli เป็นการผสมผสานระหว่าง Femininity & Masculinity

Makeup artist Pat McGrath กล่าว

ซึ่งนอกจากชุดที่เป็นที่พูดถึงแล้ว และเพื่อให้ได้ลุคที่ยกระดับความสวยงามของลุคนั้น ๆ การแต่งหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ Pat McGrath จึงให้ความสำคัญกับเครื่องสำอางเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับหนึ่งในผู้ร่วมงานคนสำคัญอย่าง “Doja Cat” ถูกครีเอทโดยทีมช่างแต่งหน้าของ Pat McGrath ที่ช่วยรังสรรค์จัดเรียงเม็ดคริสตัล Swarovski ทั้งบนใบหน้าโดยการใช้แผ่นแมสก์ และบนชุดโอต์ กู ตูร์ของ Schiaparelli

โอต์กูตูร์ แฟชั่น โชว์
Photo: www.schiaparelli.com

Pat McGrath ให้สัมภาษณ์ว่า การได้ร่วมงานกับ Doja Cat และ Daniel Roseberry – “ผู้คนเหล่านี้มีพรสวรรค์อย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง” – “ซึ่งความอดทนและความทุ่มเทของเธอขณะที่เธอนั่งร่วมกับทีมฉัน มันใช้เวลาไปทั้งหมด 4 ชั่วโมง 58 นาที กับลุคที่ประดับด้วยคริสตัล Swarovski ด้วยมือกว่า 30,000 เม็ด” ตามมาดูเบื้องหลังการทำงานของลุคนี้กันค่ะ

อัปเดตข่าวสารแฟชั่นอื่น ๆ

(Visited 99 times, 1 visits today)
Share on:
NEW SERVICES

Our New Stylist Services

หากคุณกำลังมองสไตลิสต์เกี่ยวกับการทำเสื้อผ้า เราคือคำตอบของ "All That's Stylist" เพราะเราเด่นเรื่องบริการแนะนำสไตลิสต์จากอุตสาหกรรมไทย ไม่ว่าจะเป็น Personal Styling, Editorial Fashion Stylist, Commercial Stylist, Product Stylist, Retail Stylists/Fashion Consultants, Wardrobe Stylist, Image Consultants และ Makeup & Hair Stylist Service

Personal Stylist

แพคเกจ Personal Stylist ในกรุงเทพฯ ที่ปรึกษาทางด้านการแต่งกายเฉพาะบุคคล จากทีม All That's Stylist

Read more

About Me

Napasorn (Mind) Phetpirun

นักออกแบบกราฟิกดีไซน์เนอร์ ที่หลงไหลในสายงานแฟชั่น เรียนจบจากมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมด) คณะมีเดียอาตส์ เอกกราฟิกดีไซน์ ทำงานด้านการออกแบบและเป็นแฟชั่นสไตล์ลิสต์มามากกว่า 5 ปี ไม่ว่าจะเป็น Graphic Design, Stylist, Makeup, หรือสายงานที่เกี่ยวข้อง มายด์มีความตั้งใจอยากใช้ความรู้และความสามารถที่มีแชร์และสร้างสรรค์ผลงานให้กับผู้ที่สนใจ และพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อช่วยให้เกิดประสิทธิภาพของการสร้างแบรนด์และเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์มากยิ่งขึ้น

All That's Stylist LINE Community

เพื่อน ๆ สามารถเข้าร่วมชุมชน LINE Open chat ของเราเพื่อรับข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นดี ๆ และบทความเกี่ยวกับแฟชั่น ความงาม และไลฟ์สไตล์ จากทีม All That’s Stylist (ออล-แดท-สไตลิสต์) กันได้ง่าย ๆ รวดเร็วกว่าใครเพียง Join กลุ่ม LINE Open chat

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเราเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และความสนุกสนาน ให้คุณทันทุกสถานการณ์ และพบปะเพื่อนใหม่ ๆ ที่ชอบสไตล์เดียวกัน สมัครเข้าร่วมได้ที่เว็บไซต์ All That’s Stylist ตอนนี้ได้เลยค่ะ!

  • ไม่มีค่าบริการ
  • มีกิจกรรมสนุก ๆ เพื่อรับของรางวัล
  • สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อน ๆ วงการแฟชั่นและความงามในกลุ่มได้
  • ไม่ควรเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวโดยไม่จำเป็น 
  • ไม่ทำผิดกฎหมายหรือละเมิดข้อกำหนดการใช้บริการของ LINE และโอเพนแชท
  • ไม่สามารถขายสินค้าหรือฝากร้านในกลุ่มได้ หากต้องการโปรโมตสินค้าสามารถติดต่อเราได้ Line OA @allthatsstylist

More like this